VP Real » Tin tức » Sắp khởi công tuyến đường 823D kết nối Long An với TP.HCM

Ngày 07/12/2021, ông Nguyễn Hoài Trung phó giám đốc Sở Giao Thông Vận Tải tỉnh Long An Cho Biết, trong tháng này sẽ khởi công dự án xây dựng tuyến đường huyết mạch kết nối tỉnh Long An và Tp. Hồ Chí Minh là đường 823D, 827E và đường Lương Hòa.

Tuyến Đường 823D kết nối Long An - TP. Hồ Chí Minh
Tuyến Đường 823D kết nối Long An - TP. Hồ Chí Minh

Quy mô tuyến đường 823D

Dự kiến, tuyến đường tỉnh lộ 823D sẽ có chiều dài khoản 14km, có điểm đầu tiếp giáp với Tp. Hồ Chí Minh và điểm cuối giáp với đường tỉnh lộ N2, vòng xoay thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa. Tuyến đường kết nối vùng giữa vành đai 3 của Thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến đường đang được Bộ Giao Thông Vận Tải đầu tư với tông vốn đầu tư là 1.400 tỷ đồng.

3 tuyến đường kết nôi Long An - Tp. Hồ Chí Minh
3 tuyến đường kết nôi Long An - Tp. Hồ Chí Minh

Tầm quan trọng của tuyến đường 823D

Theo UBND tỉnh Long An, việc xây dựng các tuyến đường nhầm mục đích thuận tiện cho việc di chuyển, thúc đẩy kinh tế – xã hội, du lịch và tăng cường giao lưu văn hóa giữa 2 tỉnh Long An và Tp. Hồ Chí Minh. Hiện tại nguồn lực tài chính còn hạn chế, đang tập trung xây dựng một số tuyến đường trọng điểm, vào những năm tới tỉnh đề nghị bộ GTVT xem xét, bố trí nguồn vốn thực hiện nhiều tuyến đường kết nối giữa Long An với Tp. Hồ Chí Minh.

Sau khi các tuyến đường kết nói giữa Long An – Tp. Hồ Chí Minh hoàn thành, sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí vận chuyển hàng hóa và hành khách giữa 2 địa phương. Đặc biêt, sẽ thúc đẩy về du lịch  và kết nối “xứng tầm” giữa 2 tỉnh, đồng thời, phát triển cơ sở hạ tầng và góp phần phát tiển về an ninh khu vực.

Ngoài ra, hai tuyến đường ở Long An cũng đượng Sở Xây Dựng khởi công vào đầu năm sau. Tuyến thứ nhất, Đường Lương Hòa (Bến Lức) – Bình Chánh (TP.HCM) với chiều dài 6,2km, tổng vốn đầu tư 2.270 tỷ đồng. Tuyến thứ hai, tỉnh lộ 827E có điểm đầu tại vòng xoay thị trấn Cần Giuộc, điểm cuối Sông Vàm Cỏ với chiều dài 16km, tổng vốn đầu tư 2.153 tỷ đồng.

Tình hình giao thông giữa Long An – TP.HCM hiện tại

Hiện nay, có vài tuyến đường di chuyển từ Tp. Hồ Chí Minh đi Long An như: Đường Quốc lộ 1A, Phan Văn Hớn, Tỉnh Lộ 10, cao tốc Trung Lương,… nhưng những tuyến đường này hiện tại rất nhỏ và chưa được mở rộng, vị vậy di chuyển hay bị kẹt xe và mất rất nhiều thời gian cho việc vận chuyển hàng hóa cũng như là hành khách.

Vì vậy, UBND tỉnh đề nghị Bộ Giao Thông Vận Tải cập nhập phương an triển khai trước 3 tuyến đường 823D, 827E và đường Lương Hòa. Đồng thời bổ sung nhiều tuyến đường khác cho đến năm 2025 để thúc đẩy kinh tế  xã hội hai địa phượng. Trong đó, tuyến đường được kỳ vọng nhất là đường kéo dài từ đường Võ Văn Kiệt từ huyện bình chánh đến  KCN Hải Sơn, Tân Đô, huyện Đức Hòa, Long An.

Tuyến đường di chuyển Tp. HCM đi Long An
Tuyến đường di chuyển Tp. HCM đi Long An

Tiềm năng khi triển khai tuyến đường 823D

Tp. Hồ Chí Minh và Long An là 2 tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Tây, không những vây, 2 tỉnh này còn cải thiện về cơ sở hạ tầng, mở rộng mạng lưới giao thông vận tải của Long An, kết nối với các địa phương lân cận, đặc biệt là TP.HCM và Tây Ninh, nhầm thúc đẩy kinh tế xã hội của tỉnh và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Bên cạnh đó, Tuyến đường 823D góp phần đảm bảo cho địa phương phát triển nhanh, mạnh và bền vững trong kinh tế xã hội. Đồng thời giúp người dân di chuyển dễ dàng đến trung tâm và  các tỉnh lân cận, giảm chi phí vận chuyển hàng hóa, hành khách, giảm ùn tắt giao thông, nâng cao đời sống cho người dân.

VP REAL Thông tin

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0936 488 226